[tintuc]Bài viết này mình sẽ đánh giá về các phân khúc Organ phổ thông mới nhất của Yamaha, các bạn có thể tham khảo nếu chưa biết phải lựa model nào phù hợp với nhu cầu bản thân nhé!

1. Yamaha F51 tiêu chuẩn giáo dục

 

Cơ bản thì đây là một cây thuần cho việc bắt đầu học Organ.

Thiết kế rất nhỏ gọn nhẹ nhàng dễ di chuyển ( chỉ cần bỏ bao là khoác đi mọi nơi luôn).

Theo đó là tính năng đơn giản với 120 loại tiếng nhạc cụ khác nhau và 115 điệu đệm cơ bản. 

Dù giá rẻ nhưng vẫn có các tính năng hỗ trợ như chơi nửa phím, đếm nhịp metronome đi kèm với 2 loa công suất vừa phải 2,5w. Nếu cần cơ động các bạn có thể dùng 6 cục pin loại AA 1,5V để cấp nguồn khi mang ra chơi ngoài trời.

Nhược điểm nhỏ là muốn sử dụng tính năng FUNTION người dùng cần giữ nút chức năng kèm theo phím đàn tương ứng tương đối mất thời gian. 

Dù vậy với tầm giá 2 triệu thì cây Organ này vẫn rất đáng để quý phụ huynh cân nhắc mua về cho con em mình luyên tập bước đầu.

2. Yamaha PSR-E273

Đây là sản phẩm nâng cấp mới nhất của Yamaha trong năm 2020 này.
Hướng đến đối tượng là các bạn mới tập chơi, E273 thiết kế đơn giản nhỏ gọn. 
Trang bị các phím chức năng tùy chỉnh riêng khá tiện và dễ sử dụng hơn dòng F51. Màn hình LCD nhỏ hiển thị đầy đủ các chế độ cần thiết khi tập đàn.
Được tích hợp lên tới 401 loại tiếng và 143 điệu đệm khác nhau chắc chắn đủ nhu cầu sử dụng căn bản khi chơi các bản nhạc theo ý thích của các bạn.
Có chế độ đệm hợp âm thông minh của Yamaha khiến việc đệm hát trở nên vô cùng đơn giản.
Hơi tiếc một chút khi chưa được trang bị tính năng bàn phím Touch để âm thanh có hồn hơn.
Tuy nhiên với mức giá hơn 3 triệu thì vẫn rất xứng đáng cho một cây đàn bền và hay để tập luyện.
 
3.Yamaha PSR-E373

 Đây là model tiệm cận với phân khúc cao cấp của Yamaha được cải tiến và trang bị rất nhiều tính năng hay ho.
Nổi bất nhất có lẽ là công nghệ bàn phím touch-sensitive cho âm thanh mạnh mẽ, sống động.Tức là âm thanh phát ra sẽ tùy theo lực gõ tay của bạn.
Ngoài ra được nâng cấp so với E273 chính là cặp loa khủng hơn mạnh mẽ hơn, tích hợp âm sắc đa âm cho hòa âm rất hay và ấn tượng.
 Đàn được tích hợp lên tới 573 loại tiếng và 163 điệu đệm. Đi kèm tính năng ghi âm bài học và sách nhạc Songbook hỗ trợ tối đa cho việc tự học của các bạn.
Có thể kết nối với máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh để hỗ trợ học các bản nhạc mới nhất cập nhật
Nếu cần một chiếc đàn tính năng nhiều, âm thanh hay và sử dụng được lâu dài không cần nâng cấp thì không nên bỏ qua E373 chỉ 4,7 triệu

4.Yamaha PSR-E463

 

là cây đàn trang bị các tính năng tiên tiến nhất trong phân khúc đàn phổ thông hiện nay. 
Nổi trội hẳn so với E373 chính là tính năng Bank tiếng giúp nhớ được 4 loại tiếng khác nhau khi cần chuyển đoạn chỉ việc ấn nút rất tiện lợi. Ngoài ra còn có Bend 2 chiều giúp các đoạn luyến láy đặc trưng trở nên có hồn hơn rất nhiều.
  •         Tính năng lấy mẫu tiếng nhanh (Quick Sampling): Sự khác biệt lớn đầu tiên như đã đề cập, E-463 có tính năng 'Lấy mẫu tiếng nhanh' để bạn có thể lấy mẫu tiếng tối đa trong vòng 9 giây. Tính năng này trên E-453 không có. 
  •         Dung lượng bộ nhớ lưu trữ: Khi xét về dung lượng bộ nhớ lưu trữ trong ta sẽ thấy, E-463 có bộ nhớ lưu trữ nội bộ lớn hơn một chút ở mức 1,73mb ... không lớn hơn dung lượng của những cây đàn hiện đại nhất hiện nay là mấy. Nhưng lại phải nhìn vào mức giá, ở tầm giá đàn Organ này, thật khó để tìm ra model nào có dung lượng bộ nhớ được như  E463. 
  •         Tính năng Groove Creator': Trên Organ Yamaha Psr E463 cũng có tính năng Groove Creator'  mà trên E373 không có. 
  •         Ngoài ra, E463 còn có thêm 3 hiệu ứng Reverb
 Với mức giá chỉ 7,7 triệu thì khó có thể tìm được cây đàn nào đọ âm thanh được với E463.
Với cây này các bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không cần lo phải nâng cấp đàn do thiếu tính năng cần thiết. Cây này sẽ giúp các bạn chơi đàn chuyên nghiệp như một nhạc công thực thụ.

5.Yamaha EW410 76 PHÍM
 
Với mức giá tiệm cận 10 triệu ( chỉ 9,5 triệu) chúng ta có gì?

Một trong những sản phẩm tốt nhất hiện nay của Yamaha trên thị trường nhạc điển tử là chiếc đàn organ Yamaha PSR EW410 – cây đàn organ hiện đại với những tính năng rất nổi bật. Chiếc đàn này được thiết kế với tính di động cao, kiểu dáng khỏe khoắn, sắc sảo đem đến cái nhìn sang trọng và đẳng cấp cho người sử dụng. Bên cạnh đó, chiếc đàn này còn nổi bật nhờ sở hữu vô số các tính năng như một workstation trong các studio nhưng lại rất dễ sử dụng để mọi người yêu thích sáng tạo âm thanh đều có thể dùng.

 

Trước hết, về mặt âm thanh, thế mạnh của các cây đàn Yamaha đều là được lấy mẫu từ các cây đàn acoustic và nhạc cụ có âm thanh chuẩn cùng với nguồn âm thanh chất lượng cao, giúp tái tạo lại âm thanh gốc một cách tự nhiên và chân thực. Điều này giúp người dùng có thể trải nghiệm âm thanh nguyên bản nhất mà không có cảm giác âm thanh bị gượng hay bị giả, giúp ích cho khả năng chơi và cảm thụ âm nhạc của bạn được tốt hơn. Chiếc keyboard cao cấp của Yamaha cũng mở rộng tới 48 nốt đa âm, có nghĩa là bạn có thể chơi nhiều giai điệu và hợp âm phức tạp mà không xảy ra tình trạng bỏ rơi nốt. Điều này cũng đồng nghĩa với việc có thêm nhiều hiệu ứng để làm sinh động bài hát của bạn như 9 loại reverb onboard và bốn dàn hợp xướng như tại một buổi hòa nhạc lớn, cộng thêm 26 loại hòa âm cho bạn tạo nên những giai điệu uyển chuyển, mượt mà hơn. Chưa hết, nếu bạn là một người nhạc sĩ hay nghệ sĩ biểu diễn, 410 kiểu hợp tấu thông minh bao gồm Brazilian, Indian, Chinese…có thể được điều chỉnh tự động làm nền cho các nốt nhạc mà bạn chơi rất dễ dàng.

Thế mạnh của những chiếc organ điện như Yamaha PSR EW410 còn nằm ở khả năng kết nối nhanh, thông minh và lưu trữ dữ liệu với dung lượng lớn mà ở các cây đàn acoustic khó có được. Ở chiếc keyboard của Yamaha, chức năng Registration Memory cho phép bạn giữ lại 4×8 bản cài đặt của riêng mình, sẵn sàng cho khi cần dùng. Và nếu muốn, bạn cũng có thể thu âm màn trình diễn vào USB flash drive nhờ thiết bị USB TO DEVICE có sẵn trên nhạc cụ, giúp bạn tải và giữ lại các thiết lập, bài hát, cũng như chuyển dữ liệu vào máy tính nếu cần. Một điều tuyệt vời hơn cả là chiếc organ thông minh này có thể kết nối với các thiết bị iOS và sử dụng bộ điều khiển MIDI với các ứng dụng. Với những tính năng tiện ích như chiếc đàn organ Yamaha PSR EW410 này đang sở hữu, có lẽ ít ai có thể nghĩ rằng chúng lại có mức giá hợp lí như vậy

Là đại lý phân phối chính hãng của Yamaha tại Biên Hòa chúng tôi luôn đáp ứng được nhu cầu mua đàn của các bạn với sản phẩm chất lượng,đúng giá và bảo hành hậu mãi dài lâu

 




 
[/tintuc]

Gmail

ngochungphattrangphucbieudien@gmail.com